• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้า ประเทศจีนผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งเยื่อบุช่องท้องขนาดใหญ่ชาวไทยสำเร็จ

None

Author:NoneFrom:FUDA

  เมื่อหลายวันก่อนผู้สื่อข่าวได้รายงานข่าววอนสังคมไทยบริจาคเงินช่วยเหลือ นางวัลลภา ตั้งมะโนมานะ ผู้ป่วยมะเร็งเยื่อบุช่องท้องขนาดใหญ่ ภายหลังวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมาทางนางวัลลภาได้รับการผ่าตัดก้อนมะเร็งขนาดใหญ่ที่โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้าเป็นที่เรียบร้อย การผ่าตัดใช้เวลารวมทั้งสิ้น 10 ชั่วโมง ตัดก้อนเนื้อน้อยใหญ่ทิ้ง 15 ก้อน รวมน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ศ.หลี่เฉาหลงหัวหน้าทีมแพทย์ผ่าตัดในครั้งนี้กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้เคยผ่าตัดที่กรุงเทพมาแล้ว 3 ครั้ง ก้อนเนื้อครั้งนี้เกิดขึ้นปลายปี 2556 ด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจของครอบครัว การผ่าตัดในครั้งนั้นล่าช้าไปจนเดือนกรกฎาคม 2557 ในการผ่าตัดครั้งนั้นพบว่าก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่มากทำให้หลอดเลือดกับลำไส้ติดกัน จึงยุติการผ่าตัดไว้เพียงแค่นั้น ผู้ป่วยทราบว่าโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้ามีฝีมือในการผ่าตัดก้อนเนื้อขนาดยักษ์และรับมือการผ่าตัดที่ซับซ้อนได้ จึงติดต่อโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการดูแลตัวที่โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้ากวางโจวผ่านสำนักงานที่กรุงเทพ กรณีผู้ป่วยรายนี้เป็นการเกิดซ้ำและเคยรับการผ่าตัดมาก่อน การรับการดูแลจึงค่อนข้างยากลำบาก แต่ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีทำให้ทางโรงพยาบาลกล้าหาญพอที่จะรับความท้าทายครั้งนี้

  โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้ามีแพทย์ศัลยกรรมที่มีฝีมือระดับสากล ศ.หลี่เฉาหลงเป็นแพทย์คนแรกในเอเซียที่ทำการปลูกถ่ายตับ ม้าม ตับอ่อน ถุงน้ำดีและลำไส้สำเร็จ มีประสบการณ์ในการผ่าตัดมะเร็งตับ มะเร็งตับอ่อนและมะเร็งช่องท้องขนาดใหญ่ เคยประสบความสำเร็จจากผ่าตัดมะเร็งช่องท้องขนาดใหญ่ให้กับผู้ป่วยนับร้อยรายจากสหรัฐอเมริกา ซาอุดิอาระเบีย รัสเซียและจากประเทศจีน ครั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้รับนางวัลลภาเข้ารับการดูแลเนื่องจากปีนี้เป็นปีแห่งความสัมพันธ์ไทยจีน ครบรอบ 40 ปี ทางโรงพยาบาลจึงทุ่มกำลังสุดความสามารถในการให้ความช่วยเหลือ แต่ตั้งการจัดกิจกรรมขอรับเงินบริจาคขึ้นในประเทศไทย มอบส่วนลดในการผ่าตัด การผ่าตัดครั้งนี้ดำเนินโดย ศ.หลี่เฉาหลงนำทีมแพทย์ลงมือผ่าตัดด้วยตนเอง ทำให้การผ่าตัดนางวัลลภาในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ทางโรงพยาบาลจึงรู้สึกยินดียิ่งที่มีโอกาสร่วมกันทำให้มิตรภาพของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

  เนื่องในโอกาสความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 40 ปี โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งฟูด้า ประเทศจีนขออวยพรให้มิตรภาพไทย จีนยั่งยืนสถาพร เราสัญญาว่าจะดูแลผู้ป่วยชาวไทยที่เดินทางมารับการดูแลตัวที่โรงพยาบาลอย่างเต็มกำลังความสามารถ ความสุขและสุขภาพของชาวไทยคือความสุขของเราชาวฟูด้า เราจะให้บริการผู้ป่วยชาวไทยด้วยความตั้งใจและให้บริการด้วยความจริงใจ ทางโรงพยาบาลขอมีส่วนร่วมในการส่งเสริมให้มิตรภาพไทย-จีนยั่งยืนสถาพรตลอดไปชั่วกาลนาน

  

ก่อนการผ่าตัด ศ.หลี่ เฉาหลงให้การตรวจนางวัลลภา อย่างละเอียด


fuda07_965960.png

ศ.หลี่ เฉาหลงนำทีมแพทย์ผ่าตัดในครั้งนี้


fuda07_586271.png

ศ.หลี่ เฉาหลงและทีมแพทย์ได้ผ่าตัดก้อนเนื้อหนักรวม กิโลกรัมออกจากร่างกายนางวัลลภาได้สำเร็จ

  

fuda07_310402.png

หลังการผ่าตัด จากสภาพเดิมนางวัลลภามีสภาพไม่ต่างไปจากหอยทากบัดนี้กลายเป็นผึ้งน้อยเอวคอดกิ่วเรียบร้อย


  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ