• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

ผู้ป่วยมะเร็งหลอดอาหาร “ได้รับชีวิตใหม่อีกครั้ง”

มะเร็งหลอดอาหาร

Author:NoneFrom:FUDA

  ผู้ป่วยมะเร็งหลอดอาหาร “ได้รับชีวิตใหม่อีกครั้ง”

  “พวกคุณเปรียบเหมือนพ่อแม่ของผมเลย พวกคุณได้มอบชีวิตใหม่ให้กับผม พวกคุณเป็นคนดีและจริงใจมากๆ” ข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่ปรากฎบนจดหมายแสดงความขอบคุณของผู้ป่วยมะเร็งหลอดอาหารท่านหนึ่งที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากว่างโจววอร์ดหกได้รับมาเมื่อไม่นานนี้ ข้อความในจดหมายของเขาแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งของเขา

  เส้นทางการตามหาแนวทางการรักษาที่ยาวนาน

  ผู้ป่วยท่านนี้เดินทางมาจากเจียงซี เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่คุ้นเคยกับเขาล้วนเรียกเขาว่า “ลุงจง” ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ลุงจงเกิดอาการกลืนอาหารอย่างยากลำบาก แต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจกับอาการดังกล่าวมากนัก หลังจากนั้นอาการของเขากลับแย่ลงเรื่อยๆ เขาเริ่มมีอาการไออย่างหนักและไม่สามารถกลืนอาหารได้ ประสบกับช่วงเวลาการแพร่กระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้เขาทำได้เพียงซื้อยาและลองรับประทานดูอาการอยู่ที่บ้านเท่านั้น ในวันที่ 19 พฤษภาคม ลุงจงได้ตัดสินใจเดินทางไปตรวจด้วยการส่องกล้องตรวจทางเดินอาหารส่วนต้นที่โรงพยาบาลใกล้เคียง และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหลอดอาหาร “ตอนที่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งนั้นฉันรู้สึกเหมือนถูกฟ้าผ่า ทำอะไรไม่ถูกเลย” ภรรยาของลุงจงกล่าว ทุกอย่างกระทันหันมาก ด้วยความร้อนใจจึงได้พาลุงจงเดินทางไปตรวจ CT ที่บริเวณช่วงอกที่โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว พบว่าก้อนเนื้อตรงช่วงหลอดอาหารส่วนกลางนั้นได้เบียดกับขั้วปอดด้านขวา และมีการแพร่กระจายไปยังกลีบปอดขวาด้านล่างอีกมากมาย “คุณหมอที่นั่นแจ้งว่าปอดของผมถูกทำลายไปแล้วครึ่งหนึ่ง” ถึงแม้จะรู้สึกเศร้าและเสียใจ แต่พวกเขาก็รีบทำตามคำแนะนำของคุณหมอโดยการเดินทางไปตรวจ PET/CT ที่อีกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกว่างโจว แต่ผลตรวจก็ออกมาไม่ดีนัก

  ภรรยาของคุณจงไม่ยอมแพ้ เธอหาข้อมูลต่างๆและเกี่ยวกับโรงพยาบาลมะเร็งและได้บังเอิญเจอรายงานของโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากว่างโจว หลังจากศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีการรักษาของโรงพยาบาลลุงจงและภรรยาก็เดินทางมายังโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า “ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร แต่เราอยากเลือกโรงพยาบาลที่รักษาเกี่ยวกับโรคมะเร็งเป็นพิเศษ เราจะไม่ยอมแพ้อย่างเด็ดขาด” ภรรยาของลุงจงกล่าว

  “ไม่ต้องกังวลนะ เรายังมีความหวังอยู่”

  วันที่ 22 พฤษภาคม ลุงจงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า จากการส่องกล้องตรวจหลอดอาหารพบเนื้องอกใหม่ที่อยู่ห่างจากฟันหน้าประมาณ 28-33 ซม. ผู้อำนวยการหนิวลี่จื้อ ผู้อำนวยการกิติมศักดิ์เจิงจงยวน รองหัวหน้าแพทย์หู่หย่ง รองหัวหน้าแพทย์หลี่จงไฮ่ และหัวหน้าแพทย์เฉียนเหว่ยได้เข้าร่วมประชุมถึงแนวทางการรักษาในเคสนี้พร้อมสรุปว่าคุณลุงจงนั่นเป็นมะเร็งเซลล์สคามัสระดับสูงที่บริเวณด้านล่างของช่วงอก และมีการแพร่กระจายไปยังต่อมน้ำเหลืองบริเวณเหนือไหปลาร้า เนื่องจากคุณลุงจงไม่เหมาะสมเข้ารับการผ่าตัด ทางทีมแพทย์จึงได้แนะนำแนวทางการรักษาแบบต่อต้านมะเร็งด้วยคีโมเฉพาะจุดที่บริเวณหลอดอาหารสองครั้ง “ตอนเข้าโรงพยาบาลคุณหมอแจ้งผมว่าไม่ต้องกังวล อาการนี้สามารถอยู่ในการควบคุมได้ ตอนนั้นผมดีใจมากๆจบแทบนอนไม่หลับเลยทั้งคืน คุณอาจไม่เข้าใจว่าความรู้สึกนี้เป็นอย่างไร แต่สำหรับพวกเราสองคนนั้นนี้เหมือนการได้รับโอกาสในการมีชีวิตอีกครั้งเลย” ภรรยาของลุงจงกล่าวด้วยความดีใจ เธอยังกล่าวว่าจากผลตรวจพบว่าปอดของลุงจงนั้นยังดีอยู่ต่างจากที่ถูก “ทำลายไปแล้วครึ่งปอด” ซึ่งถือเป็นข่าวดีของพวกเขาอย่างมาก หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยคีโมเฉพาะจุด อาการของลุงจงก็ดีขึ้น และในที่สุดเขาก็สามารถกลืนอาหารได้ตามปกติ

  

fuda20_574648.jpg


  หลังจากร่างกายฟื้นฟูอย่างดี ในวันที่ 8 กรกฎาคมผู้อำนวยการหนิวลี่จื้อ ผู้อำนวยการกิติมศักดิ์เจิงจงยวนได้ทำการผ่าตัดมะเร็งหลอดอาหารตรงบริเวณอกด้านขวา พร้อมทั้งทำการผ่าตัดที่บริเวณต่อมน้ำเหลืองให้กับลุงจง การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีหลังจากการผ่าตัดเป็นเวลานานถึง 9 ชั่วโมง “ฉันจำได้ว่าวันนั้นฉันรออยู่หน้าห้องผ่าตัดตอนเวลา 8 โมงเช้า จนถึงเวลา 5 โมงเย็น ฉันจำได้ว่ารออยู่นานมากๆรู้สึกเหมือนเป็นปีเลย เวลาผ่านไปช้ามาก แต่โชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปได้อย่างประสบความสำเร็จ” ภรรยาของลุงจงกล่าวพร้อมกับน้ำตาคลอขณะคิดถึงเวลาที่รออยู่หน้าห้องผ่าตัด

  รู้สึกขอบคุณด้วยความจริงใจ

  “พวกเราอยากกล่าวขอบคุณกับทุกคน จดหมายฉบับนี้ถือเป็นส่วนเล็กๆเท่านั้น การรักษาที่ดีและได้ผลพร้อมกับการดูแลที่จริงใจของพนักงานที่นี้ทำให้พวกเรามีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง” ภรรยาของลุงจงกล่าวว่าพวกเขาได้พบเจอกับประสบการณ์ที่มากมายในช่วงไม่กี่เดือนนี้ ในขณะที่อยู่ที่ฟูด้า สำหรับเจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกท่านนี้อาจเป็นเพียงแค่หน้าที่ของพวกเขา แต่สำหรับเรานั้นนี้เป็นเหมือนการมีโอกาสได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง “คุณหมอและพยาบาลดีกับพวกเรามาก เขาดูแลพวกเราดีมาก” “ไม่ว่าจะเป็นการต้อนรับที่แสนจะอบอุ่น ในระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลพวกเขาก็ดูแลพวกเราอย่างดี ทุกครั้งเวลาเปลี่ยนยาพยาบาลมักจะถามเขาเสมอว่าเจ็บหรือไม่ บางทีพวกเขาก็พูดว่าหากมีอาการไม่สบายอะไรให้รีบแจ้งรีบบอกกับพวกเขาโดยทันที คำพูดเหล่านี้ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นมาก”

  

WeChat Image_20200820160230.jpg

พยาบาลวอร์ดหกร่วมฉลองวันเกิดกับลุงจง


  สิ่งที่ทำให้ลุงจงรู้สึกประทับใจมากๆก็คือ ในวันเกิดของลุงจง เหล่าพยาบาลได้มอบเค้กเพื่อฉลองวันเกิดให้กับเขา “ตอนนั้นผมรู้สึกเหมือนลูกสาวของผมมาอยู่ที่นี้ด้วย ผมมีความสุขมากๆ”

  การบริการแบบ BEU ของฟูด้า

  

WeChat Image_20200820160239.jpg

จดหมายขอบคุณ


  จดหมายของลุงจงแสดงให้เห็นถึงความขอบคุณ การยอมรับ และความพึงพอใจอย่างมากของเขาต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ายึดหลักการรักษาเฉพาะบุคคล วิธีการรักษาที่แม่นยำ เวลาที่คนไข้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เราจะดำเนินการวิเคราะห์ วินิจฉัยแนวทางการรักษาเป็นรายบุคคล พร้อมเลือกแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้ คนไข้แต่ละท่านจะมีแผนการรักษาที่แตกต่างกัน และยังมีแนวทางการรักษาที่หลากหลายให้กับผู้ป่วยแต่ละท่าน โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ายังยึดหลักการ BEU ซึ่งประกอบไปด้วยการบริการพื้นฐาน การบริการตามความคาดหวัง การบริการนอกเหนือการคาดหวัง นอกจากนี้ฟูด้ายังบริการผู้ป่วยทุกท่านด้วยความจริงใจทั้งในเวลาก่อนเข้ารับการรักษา ระหว่างเข้ารับการรักษา และหลังจากเข้ารับการรักษา ทำให้ผู้ป่วยทุกท่านรู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่ “บ้าน”




  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ