• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

เทคนิคการรักษาด้วยความเย็นเริ่มเข้าฮ่องกงแล้ว ฟูด้ากับการใช้ความเย็นในการรักษาผู้ป่วยมานานกว่า 16 ปี กับผู้ป่วยกว่า 10,000 ราย

None

Author:NoneFrom:健康时报

  ปีนี้คณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยฮ่องกงได้เริ่มนำเทคนิคความเย็นเข้ามาใช้ในการรักษา

  เมื่อไม่กี่วันมานี้ ฮ่องกงได้เริ่มนำเทคนิคการรักษาด้วยความเย็น (Cryosurgery ablation) เข้ามาใช้ในการรักษาผู้ป่วย  วิธีการรักษานี้สามารถใช้ในการรักษามะเร็งที่ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ ซึ่งกรมการอาหารและยาของประเทศอเมริกา(FDA) ได้อนุญาติให้ใช้ในการรักษามะเร็งบางชนิดที่ไม่สามารถผ่าตัดได้ และ NCCN ได้กำหนดให้การรักษาด้วยความเย็นเป็นการรักษามาตรฐานของมะเร็งต่อมลูกหมาก

leng.png


  ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมส่วนใหญ่กังกลเรื่องการผ่าตัดเต้านมทิ้ง เทคนิคการรักษาด้วยความเย็นสามารถรักษาผู้ป่วยมะเร็งระยะเริ่มต้นโดยสามารถสงวนเต้าไว้ได้

  เมื่อสองเดือนที่แล้ว ผู้ป่วยท่านหนึ่งตรวจพบมะเร็งเต้านมระยะเริ่มต้น หากรักษาด้วยการผ่าตัดจะต้องตัดหัวนมพร้อมลานหัวนมออก แต่ผู้ป่วยเลือกเข้ารับการรักษาแบบบาดแผลเล็กซึ่งก็คือการใช้ความเย็นในการกำจัดเซลล์มะเร็งทิ้ง

  ฟูด้าใช้เทคนิคความเย็นในการรักษามาแล้วกว่า 16 ปี และใช้ในการรักษาผู้ป่วยมากว่า 10,000 ราย ฟูด้าเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลมะเร็งในเอเซียที่นำเข้าเทคนิคการรักษานี้เข้ามาตั้งแต่ต้นปี 2002 ฟูด้ามีประสบการณ์รักษาผู้ป่วยด้วยวิธีนี้กว่า 15,000 ราย ฟูด้าเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางโรคมะเร็งแห่งชาติ และผ่านการรับรองมาตรฐาน JCI อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานของสมาคมการรักษาด้วยความเย็นสากล (ผู้อำนวยการสวีของโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้าเป็นประธานสมาคมการรักษาด้วยความเย็นสากล(ISC)) สมาคมการรักษาด้วยความเย็นเอเชีย ศูนย์อบรมการรักษาด้วยความเย็นเอเชียแปซิฟิก หนังสือเรื่อง “การรักษามะเร็งด้วยความเย็น” ที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญจากฟูด้า และออสเตรียนั้นถือเป็นการนำทางของการรักษาด้วยความเย็นในทั่วโลก

  

lengdongbook.jpg


  เมื่อเทียบกับวิธีการรักษาแบบตั้งเดิมเช่นการผ่าตัด การเข้ารับคีโม และฉายแสง เทคนิคการรักษาด้วยความเย็นมีจุดเด่นดังนี้

  1.สำหรับผู้ป่วยอายุมากที่มีร่างกายไม่แข็งแรง การรักษาด้วยความเย็นนั้นไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด การเปิดบาดแผลมีเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

  2.สำหรับผู้ป่วยมะเร็งตับระยะเริ่มต้นการรักษาด้วยความเย็นนั้นมีโอกาสที่จะรักษาให้หายขาดได้ซึ่งได้ผลเหมือนการผ่าตัด ในโรคมะเร็งลิ้นการรักษาด้วยความเย็นสามารถทำให้เนื้องอกมีขนาดเล็กลงก่อนหลังจากนั้นสามารถทำการผ่าตัดได้โดยไม่ต้องตัดอวัยวะออกทั้งหมด  ในโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ตรงก็เช่นเดียวกัน การรักษาด้วยความเย็นสามารถสงวนเต้าไว้ได้

  3.สำหรับมะเร็งลำไส้ตรงนั้นคนไข้ไม่ต้องเข้ารับการผ่าต่อถุงหน้าท้อง การรักษาด้วยความเย็นนั้นไม่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด สามารถเก็บอวัยวะไว้ได้

  ตัวอย่างผู้ป่วยในฟูด้า: มะเร็งต้องรีบตรวจ และรักษาโดยเร็วที่สุด

  อยู่กับมะเร็งมา 8 ปี และได้เป็น Super Brain ในวัย 84 ปี  (คุณหานผู้ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากชาวสิงคโปร์วัย 84 ปี ได้เข้าร่วมการประกวด “Super Brain” ที่สิงคโปร์ เมื่อ 8 ปีที่แล้วเขาได้เข้ารับการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากด้วยความเย็นที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า เมื่อไม่กี่วันมานี้คุณหานได้เดินทางกลับมาตรวจติดตามอาการที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า และได้เล่าประสบการณ์การอยู่ด้วยกับมะเร็ง)     

lengdong2.jpg


  “เมื่อแปดปีที่แล้ว ผมได้ทำการรักษาด้วยความเย็นกับ ศจ.นพ. หนิวลี่จื้อ รองผู้อำนวยการของโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า หลังจากทำการรักษาแล้วค่ามะเร็งลดลงเยอะมาก อาการปวดกระดูก อาการปัสสาวะเล็ดก็ดีขึ้น และหลังจากนั้นไม่นานผมก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้” 8 ปีหลังจากเข้ารับการรักษาคุณหานกล่าวด้วยความยินดีว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณ ศจ.นพ. หนิวลี่จื้อ และ ศจ.นพ. เหลี่ยงปิง จากโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้า ผู้ทุ่มเทดูแลรักษาอาการป่วยของผมอย่างมืออาชีพ จากการทุ่มเทของเขา ผมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมาก และผมก็ต้องขอขอบคุณ ดร.ต่ง เพื่อนของผม ผู้แนะนำและพาผมมายังโรงพยาบาลแห่งนี้ และผมอยากจะขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านของที่นี้ เพราะทุกท่านนั้นเป็นมืออาชีพ และดีต่อผมมาก พวกเขาดูแลผมเหมือนกับเพื่อน ผมพอใจกับทัศนคติ และความรับผิดชอบของทุกคนที่นี้มากๆ” 

  ก่อนทำการสัมภาษณ์ ลูกชายของคุณหานกล่าวว่า “ผมจะรออยู่ข้างนอก พ่อของผมนั้นค่อนข้างแข็งแรงแล้วหลังจากเข้ารับการรักษาด้วยความเย็น ดังนั้นเขาสามารถดูแลตัวเองได้อย่างดีครับ!” และก็เป็นไปอย่างนั้นจริงๆ คุณหานนั้นหน้าตาสดใสมาก เขาดูไม่เหมือนกับผู้ป่วยมะเร็งอายุ 84 ปี ที่ต่อสู้และอยู่ร่วมกับโรคมะเร็งมากว่า 8 ปีเลย

  เทคนิคการรักษาด้วยความเย็นได้รับอนุมัติจาก FDA กรมการแพทย์ที่เข้มงวดที่สุดของโลก อีกทั้งยังผ่านการรับรองของ NCCN ที่เป็นคู่มือแพทย์มะเร็งทั่วโลก เทคนิคการรักษามะเร็งด้วยความเย็นนั้นได้เป็นเทคนิคที่ยอมรับทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว

  เทคนิคการสลายมะเร็ง 3 ชนิด - การสลายด้วยความร้อน การสลายด้วยความเย็น และการสลายด้วยไฟฟ้า    

leng3.jpg


  เทคนิคการรักษาที่ยอดเยี่ยม การบริการที่จริงใจนั้นสามารถดึงดูดผู้ป่วยจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เช่นอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ แคนาดา ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งผู้ป่วยชาวต่างชาตินั้นนับเป็น 50% ของผู้ป่วยทั้งหมดในโรงพยาบาล

  โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ายึดหลัก “รักษาผู้ป่วยด้วยคุณธรรม สัมฤทธิผลด้วยจริยธรรม” ในการอบรม และยึดนโยบาย “รักษาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ซื่อสัตย์จริงใจ ด้วยใจรักและเมตตา” ยึดมั่นในการพัฒนา “สู่ความล้ำสมัย เป็นวิชาการ และเป็นสากล มุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ฟูด้าเป็นโรงพยาบาลล้ำสมัยและเป็นสากลสำหรับโรงพยาบาลเฉพาะด้านมะเร็ง

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ