• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

ข่าวดี เผย 100 อันดับโรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศจีน ฟูด้าติดหนึ่งในสามอันดับแรกของโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุด

None

Author:FUDAFrom:FUDA

  เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่าน บริษัทฮ่องกง Eliepie ได้ให้การสนับสนุนในการจัดงาน การแข่งขันความสามารถของโรงพยาบาลในประเทศจีน ปี 2018” ณ เมืองกว่างโจว ประเทศจีน และได้เผย 100 อันดับโรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศจีนในปี 2017 โรงพยาบาล มะเร็งฟูด้าในสังกัดของมหาวิทยาลัยจี้หนานอยู่ในอันดับที่ 17เลื่อนขึ้นมา3อันดับจากปีที่แล้วและจัดเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวในประเทศที่เป็นโรงพยาบาลที่ตั้งขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการรักษาเนื้องอกโดยตรง และเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุด!

  

非公医院.png


  “ถึงแม้โรงพยาบาลเอกชนในประเทศจีนจะมีมากกว่า 16000 แห่ง แต่โรงพยาลมะเร็งฟูด้าในสังกัดของมหาวิทยาลัยจี้หนานนั้นโดดเด่นและดีพอที่จะติดหนึ่งในร้อยอันดับเชียวหรือ?นายหลิวเจี้ยนกั๋ว ผู้จัดการของโรงพยายาลมะเร็งฟูด้าในสังกัดของมหาวิทยาลัยจี้หนานกล่าวว่า เคล็ดลับของฟูด้าคือ “ความจริงสองอย่าง” ซึ่งก็คือ เทคโนโลยีที่จริงแท้กับการบริการที่จริงใจเทคโนโลยีที่จริงแท้ก็คือการรักษาเนื้องอกอย่างเต็มความสามารถ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทางโรงพยายาบาลถูกจัดอันดับที่ 8 ในการจัดลำดับ ”โรงพยาบาลยอดเยี่ยมที่แนะนำในมณฑลกวางตุ้ง” ในสาขา “โรงพยาบาลมะเร็งยอดเยี่ยม” และปีที่แล้วยังได้รับรางวัล “หน่วยงานวัฒนธรรมของมณฑลกวางตุ้ง” ศ. หนิวลี่จี้อได้รับรางวัล “หมอดีแห่งกวางตุ้ง” จากกรมสาธารณสุขแห่งมณฑลและสำนักงานวัฒนธรรมของมณฑล

  นายสวีเค่อเฉิง ผู้อำนวยการกิตติมศักดิ์ของโรงพยาบาลมักกล่าวว่า การรักษาให้ผู้ป่วยมะเร็งให้รอดชีวิตนั้นนับว่าเป็นเหตุผลที่แท้จริง ตั้งแต่ตั้งโรงพยาบาลมาเราได้บริหารการจัดการ มุ่งมั่น บ่มเพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ดีเยี่ยมชุดหนึ่งขึ้นมา

  ในหมู่บุคลากรทางการแพทย์ ศ.หนิวลี่จื้อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาด้วยความเย็น และมีดนาโน หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “หมอดีแห่งกวางตุ้ง”  ดร. เจิงจงยวนหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมศรีษะและคอ ที่เชี่ยวชาญด้าน “การผ่าตัดเนื้องอกฮีโตม่าไม่ให้เสียเลือด” หัวหน้าศัลยสาสตร์ทั่วไป ดร.หลี่ฉาวหลง ศัลยแพทย์ที่สามารถปลูกถ่ายอวัยวะหลายอวัยวะพร้อมกันในช่วงท้องคนแรกของเอเชีย และยังเป็นผู้ก่อตั้ง “แพทย์แผนจีนแนวใหม่” รองผู้อำนวยการมู่เฟิง ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งปอดและทรวงอก ศ.ดร.หวางเจี้ยนหนาน ศัลยแพทย์ตับและทางเดินน้ำดีที่ได้ปริญญาเอกจากประเทศอังกฤษ ดร.เผียวเซียงฮ่าวผู้ได้ปริญญาเอกจากญี่ปุ่น ผู้นำการรักษาการแทรกแซงทางหลอดเลือด และ ศ.เฉินจี้ปิง ผู้นำคณะผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันบำบัด


  01.เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อให้เกิดที่ 1 ในหลายๆสาขา

  หลายปีมานี้ ผู้เชี่ยวชาญของฟูด้านั้นหาวิธีการรักษาโรคมะเร็งเรื่อยมา  และการใช้วิธีการรักษาแบบเปิดแผลเล็ก ได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาแล้วจำนวนมาก ได้นำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามากมายเข้ามาในประเทศ เช่นการรักษาด้วยความเย็น เทคนิคมีดนาโนเข้ามารักษาผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งทำให้เป็นผู้นำอันดับต้นในหลายๆสาขา

  

非公医院2.png


  รักษาผู้ป่วยด้วยความเย็นจำนวนมากที่สุดในโลก

  การรักษาด้วยความเย็นถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “มีดอาร์กอนฮีเลี่ยม” หรือการสลายก้อนเนื้อด้วยความเย็น เป็นเทคนิคการใช้ความเย็นสลายเนื้อเยื่ออย่างตรงเป้าหมายประเภทหนึ่ง หลักการคือการทำให้เนื้องอกเย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นก็ฟื้นอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว ปล่อยให้ผลึกน้ำแข็งที่ก้อนเนื้อแตกออก ทำลายเซลล์มะเร็ง ผลการศึกษาทางคลินิกจำนวนมาก ได้ยืนยันว่าการรักษาด้วยความเย็นนั้นเหมาะสำหรับโรคมะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งตับอ่อน มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านมและมะเร็งอื่นๆ เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการรักษาอื่นๆ การรักษาด้วยวิธีนี้ยังกระตุ้นการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ดีกว่า    ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยที่ใช้วิธีการรักษาด้วยความเย็น ณ โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้าในสังกัดของมหาวิทยาลัยจี้หนานนั้นมีจำนวนมากกว่า 10,000 ราย นับเป็นอันดับ 1

  ของโลก รักษามะเร็งตับอ่อน มะเร็งปอดส่วนกลาง และมะเร็งตับขนาดใหญ่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนั้นมีประสบการณ์มากมายในขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลยังได้ตีพิมพ์หนังสือ เรื่อง“การรักษามะเร็งด้วยความเย็น” ฉบับภาษาจีนและภาษาอังกฤษเป็นเล่มแรกของโลกอีกด้วย ความสำเร็จในใช้ความเย็นรักษามะเร็งปอดส่วนกลาง โรคมะเร็งเนื้อเยื่อหุ้มหัวใจ และมะเร็งตับอ่อนนั้นทำให้ในปี 2010 ทางโรงพยาบาลได้รับคะแนนยอดเยี่ยม และได้รับยกย่องให้เป็น โรงพยาบาลเฉพาะด้านสำคัญแห่งชาติจากกระทรวงสาธารณะสุขแห่งชาติอีกด้วย

  เป็นดันดับที่หนึ่งหลายครั้งในด้านการรักษาสลายด้วยมีดนาโน

  “มีดนาโน”กับ “มีดอาร์กอนฮีเลี่ยม” นั้นมีความคล้ายคลึงกัน ก็คือการผ่าตัดมะเร็งชนิดใหม่ที่เปิดแผลเล็ก ในปี 2012 นั้นได้รับการยอมรับจาก FDA ให้เป็นการรักษาทางคลินิกแล้ว ในปี 2015 ภายใต้การนำของ ศ.หนิวลี่จื้อ โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้าในสังกัดของมหาวิทยาลัยจี้หนานเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยี “มีดนาโน” (Irreversible Electroporation) เข้ามาสู่ประเทศจีน และได้ตีพิมพ์วิทยานิพนธ์เล่มแรกเกี่ยวกับการวิจัยเรื่องการใช้มีดนาโนทดลองกับสัตว์ ชื่อว่า “วิจัยมีดนาโนในการสลายไตของกระต่าย” และได้สร้างทีมผู้เชี่ยวชาญการรักษาด้วยมีดนาโนขึ้น มา อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนหลักของหนังสือ “เทคนิคการสลายเนื้องอกแบบใหม่ด้วยมีดนาโน" และเปิดตัวมีดนาโนเล่มแรกของจีนอย่างประสบความสำเร็จ ปัจจุบันผู้ป่วยที่ได้รับการสลายก้อนเนื้อด้วยมีดนาโนนั้นมีมากกว่า 300 ราย นับเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย

  

非公医院3.png


  เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2016 ศ.หนิวลี่จื้อและทีมผู้เชี่ยวชาญได้ใช้มีดนาโนในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อน วัย 89 ปี การผ่าตัดครั้งนี้นับว่าเป็นบันทึกการใช้มีดนาโนรักษาคนไข้ที่เก่าแก่ที่สุดก็ว่าได้

  02. แนวทางการรักษาอันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยยืดอายุไขของผู้ป่วย

  นายถังจาวโหยว นักวิชาการของสถาบันวิศวะกรรมที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนยืนหยัดให้โรงพยาบาลได้ยึดถือแนวคิด “การควบคุมมะเร็งแบบจีน” ซึ่งบูรณาการทั้งด้านอุดมการณ์ และวัฒนธรรมทางตะวันออกและตะวันตก ประกอบไปด้วยความคิดและภูมิปัญญาแบบดั้งเดิมของชาวจีน ใช้วิธีการควบคุมมะเร็งแบบชาวจีน โดยนำวิธีการชองตะวันตกเข้ามาใช้พร้อมกันด้วยยึดมั่นในแนวคิด “ทำลายร่วมกับปรับปรุง” ผสมกับวิธีการรักษาอันเป็นเอกลักษณ์ สามารถช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายหลายท่านมีชีวิตที่ยืนยาวได้ และคุณภาพชีวิตดีขึ้นมาก                                   

fuda30_663703.png


  03. บริการจริงใจ ให้ผู้ป่วยซึ้งใจในความห่วยใย

  สาเหตุที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้าสามารถติดอันดับ 100 โรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดได้อาศัยหลักการ 3 จริง ซึ่งก็คือ การดูแลผู้ป่วยด้วยความจริงจัง ให้คนไข้รู้สึกถึงความจริงใจ และประทับใจในความสัตย์จริง มากกว่าสิบปีที่ทางโรงพยาบาลได้เปิดอบรบ “รักษาผู้ป่วยด้วยคุณธรรม สัมฤทธิผลด้วยจริยธรรม” จุดมุ่งหมายที่ไม่เคยเปลี่ยนของโรงพยาบาลก็คือ “ดำเนินตามนโยบายโรงพยาบาลด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย จริงใจ เปี่ยมด้วยความรักและเมตตาธรรม” ซึ่งมักเป็นคำชมที่ออกจากปากของผู้ป่วย และสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นขึ้นมา

  

非公医院5.jpg


  ฝ่ายบริหารจัดการของโรงพยาบาลได้สร้างการบริการขั้นพื้นฐาน บริการตามการคาดหวังและการให้บริการเกินการคาดหวังในรูปแบบการบริการ BEU ก็คือการบริการทุกย่างก้าวตั้งแต่ก่อนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลและหลังจากผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล สร้างความประทับใจให้ผู้ป่วยกับความห่วงใยในบริการของทางโรงพยาบาล นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลยังมีการบริการเชิงลึก และบริการเสริม เช่นบริการรับ – ส่งสำหรับผู้ป่วยที่แจ้งความประสงค์ ทางโรงพยาบาลยังมีล่ามแปลภาษาคอยให้บริการอีกกว่า 20 คน ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาอาหรับ ภาษาไทย ภาษาเวียดนาม หรือภาษาอินโดนีเซียก็เช่นกัน เรายังสั่งซื้อเตียงแบบเบาะหนาที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยชาวตะวันตกเป็นพิเศษ และเพื่อตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการแบบทั่วภูมิภาค ทางโรงพยาบาลมีอาหารแบบฮาลาลในโรงอาหารด้วย

  04.ความซื่อสัตย์ ชนะใจคนไข้

  ในด้านการบริหารจัดการ ทางโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้านั้นไม่เคยอ่อนข้อต่อเรื่องที่ไม่ควร ทางโรงพยาบาลได้กำหนดกฎเกณฑ์ “ข้อห้ามสามข้อ” ไว้อย่างเข้มงวด ซึ่งก็คือบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบยาบาลจะไม่รับของขวัญ ไม่รับเงิน และไม่รับการเชิญชวนไปทานอาหารจากผู้ป่วยโยตรง ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วทางโรงพยาบาลรับรู้ บุคลากรทางการแพทย์คนนั้นจะต้องออกจากโรงพยาบาลทัดนที ซึ่งเป็นกฏที่ใช้และต้องปฏิบัติตามกันตั้งแต่พนักงานทั่วไปจนถึงทางคณะผู้บริหารด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลของเคยถูกสื่อของทั้งในและต่างประเทศตรวจสอบโดยไม่มีการแจ้งเข้ามาก่อน แต่ก็ไม่พบว่ามีพนักงานรับของขวัญ เงิน หรือรับคำเชิญชวนทานข้าวมาก่อน

  นายสวีเค่อเฉิง ประธานกิติมศักดิ์โรงพยาบาลได้กล่าวว่า การได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดนั้นได้สร้างกำลังใจและแรงกระตุ้นให้กับพวกเราทุกคน “ในอนาคตพวกเราจะไม่เพียงแต่ศึกษาเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมจากโรงพยาบาลอื่นๆเท่านั้น แต่จะต้องมองหาแนวคิดใหม่ๆด้วย ต้องไตร่ตรองสิ่งที่ผิด ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและการบริการที่จริงใจ ยืดอายุผู้ป่วยให้ยืนยาว เพิ่มประสิทธิภาพการดำรงชีวิต ฟูด้าของเราไม่ลืมก้าวแรก และก้าวต่อไปไม่หยุด



  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ