• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

มาร่วมมือกันช่วยเหลือ “มนุษย์หน้าช้าง” ในกวางสีกันเถอะ!

None

Author:NoneFrom:FUDA

  (หมายเหตุ: วิดีโอและรูปภาพต่อไปนี้อาจทำให้ผู้อ่านรู้สึกไม่สบายใจ)

  ซาร์โคมายาวห้อยจากใบหน้าถึงท้องครอบคลุมใบหน้าส่วนใหญ่ ตา ปาก และจมูก "หายไป" และยังมีเนื้องอกเล็ก ๆ หนาแน่นทั่วร่างกาย... ล่าสุด พนักงานของกวางโจวทุกคน รพ.มะเร็งฟูด้าออกงานเพื่อค่ะ "หน้ากากช้าง" ดูแลสุขภาพสาวทะเลและทำงานหนัก

  Haimei จากกวางสี มีเนื้องอกบนใบหน้ามานานหลายทศวรรษ ตั้งแต่อายุสี่หรือห้าขวบ Haimei เริ่มมีอาการบวมที่ด้านซ้ายของใบหน้า แต่เธอไม่ได้สนใจมัน จนกระทั่งเนื้องอกโตขึ้นในภายหลัง ฉันจึงไปโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อขอคำปรึกษา และพบว่าอาจเป็นโรคนิวโรไฟโบรมาโทซิส

  

ny18_854629.png


  “เมื่ออายุได้ 7 ขวบ ฉันเริ่มสูญเสียการมองเห็นในตาซ้าย เมื่ออายุ 15 ปี เนื้องอกก็ลามไปที่แก้มของฉัน เมื่ออายุ 20 ปี เนื้องอกก็ลามไปที่คอของฉัน และมะเร็งซาร์โคมาเล็กๆ ก็เริ่มปรากฏบน ร่างกายของฉัน เมื่ออายุ 30 เนื้องอกก็ยาวถึงหน้าอกแล้ว ไม่สะดวกมากขึ้นเรื่อยๆ” พี่สาวของไห่เหม่ยเล่าว่าไห่เหม่ยมีลูกสี่คน สามีของเธอแก่แล้วพิการเพราะ อุบัติเหตุทางรถยนต์ ครอบครัวของเธอ ส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกรรมและเป็นครัวเรือนที่มีรายได้น้อยในหมู่บ้าน

  

ny18_539660.png


  เนื่องจากครอบครัวของฉันยากจน ฉันจึงไม่สามารถไปโรงพยาบาลใหญ่ๆ ได้ และไม่สามารถรักษาเขาในโรงพยาบาลเล็กๆ ได้ ฉันจึงผัดวันประกันพรุ่งและไม่ได้รับการรักษาอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ ซาร์โคมาของ Haimei มาถึงท้องของเธอแล้ว ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม และดวงตา จมูก และปากของเธอถูกบีบอัดและผิดรูป เธอตาบอดตาซ้าย สูญเสียการได้ยิน สูญเสียฟัน และรู้สึกวิงเวียนศีรษะและไม่สบายใจอยู่เสมอ

  "เรายังมองหาโรงพยาบาลบางแห่งด้วย แต่ส่วนใหญ่ไม่มีทางเลือกในการรักษา และแนะนำให้เรายอมแพ้" น้องสาวของไห่เหม่ยได้รับความช่วยเหลือจากคนใจดีโดยบังเอิญว่าผู้ป่วยรายหนึ่งในหูหนานป่วยหนักถึง 15 ปี เนื้องอกขนาดยักษ์ กก. บนใบหน้าของเขาเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว ด้วยการสนับสนุนจากสื่อ โรงพยาบาลมะเร็ง Fuda กว่างโจว และการดูแลผู้คนจากทุกสาขาอาชีพ ชายหน้ากากช้างจึงประสบความสำเร็จในการผ่าตัด สิ่งนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลมะเร็งกวางโจวฟูต้า และมาขอความช่วยเหลือด้วยความหวัง

  

r18.jpg

หูหนาน “มนุษย์หน้าช้าง”


  “เนื้องอกของไห่เหม่ยมีขนาดใหญ่และมีหลอดเลือดจำนวนมากอยู่ภายในเนื้องอก ดังนั้นความเสี่ยงของการผ่าตัดจึงสูงมาก” หัวหน้าคณบดี สวี่ เค่อเฉิง กล่าวว่าจากความคิดเห็นให้คำปรึกษาของแผนกการถ่ายภาพของโรงพยาบาล แผนกวิสัญญีวิทยา แผนกศีรษะและคอ ฯลฯ . เนื้องอกของผู้ป่วยต้องได้รับการรักษาเป็นระยะจึงจะบรรเทาภาระและปรับปรุงคุณภาพชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าควรรักษาโภชนาการก่อนและหลังการผ่าตัด และควรประเมินความสัมพันธ์ระหว่างเนื้องอกกับอวัยวะโดยรอบและเนื้อเยื่อและปริมาณเลือดเพิ่มเติม ขณะเดียวกัน จะต้องได้รับการดูแลในระหว่างการผ่าตัดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายต่อหลอดเลือดและเส้นประสาทที่สำคัญ และระวังความเสี่ยงที่การใส่ท่อช่วยหายใจหลุดออก

  

r14.png


  ปัจจุบัน โรงพยาบาลมะเร็งกวางโจวฟูต้าได้จัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญและจัดให้มีการปรึกษาหารือและหารือหลายครั้ง ไห่เหม่ยกำลังอยู่ระหว่างการปรับโภชนาการและการออกกำลังกายระบบทางเดินหายใจในโรงพยาบาล และคาดว่าการผ่าตัดระยะแรกจะเริ่มในวันที่ 19 กรกฎาคม

  เมื่อพิจารณาว่าเนื้องอกของไห่เหม่ยมีขนาดใหญ่ จึงจำเป็นต้องมีการผ่าตัดหลายครั้งและการจัดการฟื้นฟูหลังผ่าตัด จากการประมาณการเบื้องต้น ค่าใช้จ่ายรวมในการรักษาจะอยู่ที่ประมาณ 300,000 หยวน ผู้นำโรงพยาบาลให้ความสนใจและสนับสนุนเป็นอย่างมาก และระบุว่าจะใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยผ่านพ้นความยากลำบากไปได้ หัวหน้าคณบดี Xu Kecheng ให้การสนับสนุนด้านโภชนาการทันทีในนามของ Xu Kecheng Caring for Health Studio ในเวลาเดียวกัน Dean Xu เรียกร้องให้ผู้คนที่กระตือรือร้นในสังคมให้ความช่วยเหลือ อุทิศความรักของพวกเขา และร่วมกันช่วยเหลือผู้ป่วยที่ป่วยและครอบครัวที่ประสบปัญหานี้

  

r15.png


  ศาสตราจารย์จง เจียหยาน ประธานสมาคมสตรีชาวจีนเชื้อสายอินโดนีเซีย และประธานสหพันธ์ชาวจีนโพ้นทะเลอินโดนีเซีย เข้าเยี่ยมผู้ป่วย

  วิทยาศาสตร์การแพทย์รู้เรื่องหน้ากากช้างมากแค่ไหน?

  โรคนิวโรไฟโบรมาโตซิสเป็นโรคที่มีลักษณะเด่นของออโตโซมโดยมีลักษณะเป็นเม็ดสีผิวหนัง จุดคาเฟ่โอเลต์ โรคเท้าช้าง เนื้องอกในผิวหนังหลายชนิด และอาจมาพร้อมกับรอยโรคที่ตาและโครงกระดูก Neurofibromas มีสีเทา เนื้อนุ่ม ห้อยลงมาเหมือนถุง เนื้องอกบางส่วนที่เติบโตบนใบหน้าทำให้ใบหน้าของผู้ป่วยดูเหมือน "สัตว์ประหลาด" จึงเป็นที่มาของชื่อ "Elephant Face Man"

  การผ่าตัดแผลปัจจุบันเป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรอยโรคมักกระจายหลาย ๆ กระจาย และมักลุกลามเข้าไปในเนื้อเยื่อลึกหรือเนื่องจากมีขนาดใหญ่ เนื้องอกจึงไม่มีขอบเขตที่ชัดเจน และมักจะเป็นเรื่องยากที่จะเอาออกทีละชิ้นหรือทั้งหมด บางครั้ง การผ่าตัดแบบมีขั้นตอนและ จำเป็นต้องมีการสร้างใหม่

  โรงพยาบาลมะเร็งกว่างโจว Fuda เคยทำการผ่าตัดที่คล้ายกันหลายครั้งมาก่อน ตัวอย่างเช่น Hong Xiuhui "มนุษย์หน้าช้าง" ของมาเลเซียด้วยความพยายามร่วมกันของทีมแพทย์ของ Fuda สามารถกำจัดก้อนเนื้องอกหนัก 5 กิโลกรัมออกได้สำเร็จด้วยการแทรกแซง การแช่แข็ง และการผ่าตัด และฟื้นฟูรูปลักษณ์ที่บริสุทธิ์ของเธอ

  

r17.jpg

“มนุษย์หน้าช้าง” ของมาเลเซีย




  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ