• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

ประธานหนิว ลี่จือ เข้าร่วมการประชุม China Anti-Cancer Association Tumor Minimally Invasive Therapy Conference ครั้งที่ 19, China Medical Education Association Interventional Minimally Invasive Therapy

None

Author:NoneFrom:FUDA

  ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 กรกฎาคม 2023 จะมีการประชุม China Anti-Cancer Association Tumor Minimally Invasive Therapy Conference ครั้งที่ 19, การประชุมวิชาการด้านการแพทย์ทางการแพทย์แห่งประเทศจีน Interventional Minimally Invasive Therapy Academic Conference ครั้งที่ 7 และการประชุมทางวิชาการ China Tumor Ablation Therapy Academic Conference ครั้งที่ 21 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2023 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งตามกำหนด

  

tb1.png


  การประชุมครั้งนี้ยึดมั่นในวัตถุประสงค์ของ "ความแม่นยำ นวัตกรรม ความครอบคลุม และการพัฒนา" และครอบคลุมถึงการผ่าตัดด้วยคลื่นความถี่วิทยุ การผ่าตัดด้วยคลื่นไมโครเวฟ การแช่แข็งด้วยความเย็น การใช้มีดนาโนแทรกแซง การแทรกแซงด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก การบำบัดด้วยการปลูกถ่ายเมล็ดกัมมันตภาพรังสี การระบายน้ำตัดชิ้นเนื้อ การแทรกแซงหลอดเลือด และการแทรกแซงที่ไม่ใช่หลอดเลือด บูรณาการวิศวกรรมการแพทย์ การพยาบาลแบบทำหัตถการ และสาขาวิชาชีพอื่นๆ มีเนื้อหามากมายและร่วมกันหารือเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันและโอกาสในการพัฒนาของเทคโนโลยีการรักษาแบบหัตถการที่มีการบุกรุกน้อยที่สุดในการรักษาเนื้องอกแบบสหสาขาวิชาชีพ Niu Lizhi ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็ง Guangzhou Fuda ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ และบรรยายเกี่ยวกับการผ่าตัดด้วยความเย็นจัดของมะเร็งปอดและมะเร็งตับอ่อน และการผ่าตัดด้วยนาโนไนฟ์สำหรับมะเร็งลิ้น

  

ny27_297172.jpg


การใช้ความเย็นจัดในมะเร็งปอดและมะเร็งตับอ่อน

  เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีการรักษาที่มีการบุกรุกน้อยที่สุด การใช้ความเย็นจัดจึงใช้การแช่แข็งที่อุณหภูมิต่ำเป็นพิเศษเพื่อสร้างผลึกน้ำแข็งในเซลล์เนื้องอก กระบวนการแช่แข็งและการอุ่นใหม่แบบเป็นรอบทำให้เกิดการแตกของผนังเซลล์ เซลล์ถูกทำลาย การอุดตันของหลอดเลือดขนาดเล็ก การเกิดลิ่มเลือดขนาดเล็ก ฯลฯ ทำให้เกิดภาวะขาดเลือดของเนื้อเยื่อและภาวะขาดออกซิเจน นำไปสู่การตายของเซลล์และเนื้อเยื่อเป้าหมายที่ขาดเลือด และกระตุ้นการควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน สำหรับผู้ป่วยที่มีเนื้องอกลุกลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีสภาพร่างกายไม่ดี มีอายุมาก และผู้ที่ไม่สามารถทนต่อการผ่าตัดที่รุนแรงได้ การรักษาด้วยความเย็นจัดสามารถทนต่อได้ดีและสามารถใช้เป็นทางเลือกในการรักษาสำหรับผู้ป่วยเหล่านี้

  

tb3.png


  ในการรักษาเนื้องอกในปอด การรักษาแบบ minimally invasive เป็นหนึ่งในทิศทางการพัฒนาในอนาคต "ก้อนน้ำแข็ง" ที่เกิดขึ้นจากการรักษาด้วยความเย็นจัดมีขอบเขตที่ชัดเจนและง่ายต่อการตรวจสอบ และสามารถนำไปใช้กับเนื้องอกในปอดที่อยู่ติดกับอวัยวะสำคัญได้ Cryoablation ทำให้เกิดความเจ็บปวดเฉพาะที่น้อยลง สำหรับคนไข้ที่เป็นเนื้องอกที่มีระยะห่างจากเยื่อหุ้มปอด ≤ 1 ซม. หรือมีการแพร่กระจายของกระดูกจนทำให้กระดูกถูกทำลาย การทำ Cryoablation จะดีกว่าการระเหยด้วยความร้อนอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม การใช้เกล็ดเลือดของผู้ป่วยในระหว่างการรักษา และควรหลีกเลี่ยงการแช่แข็งด้วยความเย็นจัดในผู้ป่วยที่มีฟังก์ชันการแข็งตัวของเลือดไม่ดี นอกจากนี้ การแช่แข็งด้วยความเย็นยังเป็นวิธีการรักษาที่มีศักยภาพสำหรับ GGO ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการผ่าตัดและจะใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นในอนาคต

  

ny27_302859.png


  มะเร็งตับอ่อนมีอาการร้ายกาจและมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายในระยะเริ่มแรก ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะสูญเสียโอกาสในการผ่าตัดเมื่อตรวจพบ ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีการหลอมด้วยความเย็น การถ่ายภาพ และคอมพิวเตอร์ฟิวชั่น เทคโนโลยีการแช่แข็งด้วยความเย็นซึ่งเป็นวิธีการบำบัดด้วยการระเหยแบบใหม่ ได้ค่อยๆ นำไปใช้กับมะเร็งตับอ่อนที่ผ่าตัดไม่ได้ และมีความก้าวหน้าอย่างมาก

  จากรายงานวรรณกรรมที่มีอยู่และการใช้งานทางคลินิก การแช่แข็งด้วยความเย็นจัดมีประสิทธิผลและปลอดภัย ไม่ว่าจะใช้เดี่ยวๆ หรือใช้ร่วมกับเคมีบำบัด การฝังเมล็ดกัมมันตภาพรังสี หรือการบำบัดด้วยภูมิคุ้มกัน เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการอื่นๆ เทคโนโลยีการแช่แข็งด้วยความเย็นมีข้อดีคือการวางตำแหน่งที่แม่นยำ ภาวะแทรกซ้อนค่อนข้างน้อย และการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งแสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่น่าหวังในการศึกษาและการใช้งานทางคลินิกจำนวนมาก แต่ยังต้องใช้ตัวอย่างข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อการตรวจสอบเพิ่มเติม โดยทั่วไป ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของการบำบัดด้วยความเย็นจัดและการส่งเสริมการรักษาที่เป็นรายบุคคลและเป็นมาตรฐาน แนวโน้มการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการรักษาด้วยความเย็นในมะเร็งตับอ่อนจึงมีแนวโน้มที่ดี

  การสำรวจการผ่าตัดด้วยมีดนาโนเพื่อรักษามะเร็งลิ้น

  มะเร็งลิ้นเป็นเนื้องอกเนื้อร้ายที่พบบ่อยในช่องปากและบริเวณใบหน้าขากรรไกร ส่วนใหญ่เป็นในผู้ชาย โดยทั่วไปจะมีลักษณะเนื้อร้ายสูง เติบโตเร็ว และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว มากกว่า 98% เป็นมะเร็งเซลล์สความัส และมะเร็งต่อมหมวกไตพบได้น้อย มักปรากฏเป็นแผลที่ไม่สามารถรักษาได้เองในช่วงแรก ร่วมกับความเจ็บปวดและไม่สบายตัว เมื่อมะเร็งลิ้นลุกลามจะส่งผลกระทบต่อกล้ามเนื้อลิ้น ส่งผลให้ลิ้นเคลื่อนไหวได้จำกัด และมีความลำบากในการพูด รับประทานอาหาร และกลืน หากปล่อยทิ้งไว้มะเร็งลิ้นจะพัฒนาต่อไปและลิ้นทั้งหมดจะได้รับการแก้ไขเมื่อมีการติดเชื้อทุติยภูมิหรือโคนลิ้นบุกรุกมักจะเกิดอาการปวดอย่างรุนแรงและแม้แต่ศีรษะและใบหน้าทั้งหมดก็ทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรง

  อัตราการรอดชีวิตโดยรวมของมะเร็งสความัสเซลล์ของลิ้นในระยะเวลา 5 ปีอยู่ที่ 42% ถึง 73% และการรักษาด้วยการผ่าตัดยังคงเป็นวิธีการรักษาหลัก ปัจจุบัน การรักษาที่มีประสิทธิผลยังมีจำกัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็งลิ้นระยะลุกลามเฉพาะที่และผู้ที่ปฏิเสธการผ่าตัด การระเหยด้วยนาโนไนฟ์หรือที่เรียกว่าเทคโนโลยีอิเล็กโตรโพเรชันแบบกลับไม่ได้ เป็นเทคโนโลยีการผ่าตัดเนื้องอกโดยไม่ใช้ความร้อนรูปแบบใหม่ มันสร้างรูขุมขนระดับนาโนบนเยื่อหุ้มเซลล์ของเนื้องอกผ่านคลื่นไฟฟ้าทำให้เกิดการตายของเซลล์มะเร็งอย่างรวดเร็วเนื่องจากรูขุมขนที่เกิดจากเซลล์นั้นมีระดับนาโนจึงเรียกว่านาโนไนฟ์ ในปี 2015 โรงพยาบาลมะเร็ง Guangzhou Fuda เป็นผู้นำในการแนะนำเทคโนโลยีนาโนไนฟ์ และนำไปประยุกต์ใช้ในการรักษามะเร็งตับอ่อน มะเร็งไต มะเร็งปอด และมะเร็งตับ

  

tb5.png


"การสื่อสารแบบเห็นหน้ากับชื่อใหญ่"

  เนื่องจากกระบวนการระเหยด้วยนาโนไนฟ์ทั้งหมดได้รับคำแนะนำและตรวจสอบแบบเรียลไทม์ภายใต้อัลตราซาวนด์และ CT จึงมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง เทคโนโลยีนี้ไม่สร้างความร้อน ไม่อาศัยความร้อน และไม่ได้รับผลกระทบจากการไหลเวียนของเลือดจากหลอดเลือดขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกัน นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายให้กับเนื้อเยื่อและหลอดเลือดที่สำคัญน้อยลง และโซนการระเหยก็มีขอบเขตที่ชัดเจนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับลิ้นที่เล็กมาก

  โรงพยาบาลมะเร็งกวางโจว Fuda สังเกตและสรุปผู้ป่วยมะเร็งลิ้น 8 รายที่ได้รับการผ่าตัดด้วยมีดนาโนในโรงพยาบาล และพบว่าอัตราการตอบสนองตามวัตถุประสงค์ (ORR) ของผู้ป่วยที่รอดชีวิตด้วยมีดนาโนมะเร็งระยะลุกลามเฉพาะที่อยู่ที่ 75% และเสียชีวิตภายใน 3 เดือนหลังจากนั้น การรักษา อัตราคือ 37.5% และกุญแจสำคัญของภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัดอยู่ที่การจัดการทางเดินหายใจ ประสบการณ์เบื้องต้นแสดงให้เห็นถึงข้อดีของนาโนไนฟ์ในการรักษามะเร็งลิ้น: มีการบุกรุกน้อยที่สุด การทำงานของอวัยวะที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี อัตราการบรรเทาอาการของโรคสูง และมีแนวโน้มกว้างในการรักษามะเร็งลิ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามข้อเสียในปัจจุบันคือมีราคาแพงและมีประสบการณ์และหลักฐานน้อยจึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเชิงลึกเพิ่มเติมในอนาคต





  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ