• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

3 “หลักการ” ต้านมะเร็ง ช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็ง “อายุยืนยาว”!

None

Author:NoneFrom:Internet

  คุณอู๋ป่วยด้วยโรคมะเร็งมา 20 ปี และปีนี้อายุ 76 ปี สภาพจิตใจโดยรวมดี ถ้าไม่บอกคนอื่น คนอื่นก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้ป่วยมะเร็ง หลายคนถามคุณอู๋ว่าทำไมเขาถึงมีจิตใจดีขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เขาป่วยเป็นมะเร็ง

  นายอู๋บอกว่าจริงๆ แล้วครั้งแรกที่เขารู้ว่าเขาเป็นมะเร็ง เขารู้สึกเหมือนท้องฟ้ากำลังจะถล่มและรู้สึกหดหู่ใจอยู่พักหนึ่ง แต่แล้วเขาก็คิดแทน แทนที่จะคิดว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหนในแต่ละวัน เขาควรคิดหาวิธีเอาตัวรอดให้นานขึ้น เมื่อจิตใจดีขึ้น พลังงานก็ดีขึ้น มีความสุข ครอบครัวก็จะมีความสุขด้วย นอกจากนี้ยังสามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้ดีกว่าการซึมเศร้าตลอดทั้งวัน

  อันที่จริงคุณวูก็แค่มีทัศนคติที่ดี ถ้าคุณมีทัศนคติที่ดี คุณจะไม่คิดถึงการป่วยเสมอไป เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะลืมการเจ็บป่วยไปได้เลย จริงๆ แล้ว หากผู้ป่วยโรคมะเร็งอยาก “อายุยืนยาว” ก็ต้องเข้าใจ “หลักการ” ต้านมะเร็ง 3 ข้อนี้ด้วย!

  

ny27_677152.jpg


  1. การปรับปรุงภูมิคุ้มกันเป็นสิ่งสำคัญ

  ผู้ป่วยโรคมะเร็งจำเป็นต้องได้รับสารอาหารและการทำงานของร่างกายในระหว่างการรักษาอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด ฉายรังสี เคมีบำบัด ต้องมีภูมิคุ้มกัน ภูมิคุ้มกันของร่างกายสูงสามารถลดความเสียหายต่อร่างกายที่เกิดจากการรักษาได้ ภูมิคุ้มกันต่ำจะทำให้เซลล์เนื้องอก "ฟื้นตัว" และทำให้เกิดการกลับเป็นซ้ำและการแพร่กระจาย หากภูมิคุ้มกันของคุณสูงและคุณสามารถ "ต่อสู้" กับโรคต่างๆ ได้ ร่างกายของคุณก็จะแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ ผู้ป่วยสามารถเสริมโภชนาการได้อย่างเหมาะสมตามสภาพร่างกาย เช่น รับประทานโจ๊กเนื้อไม่ติดมัน สังขยาไข่ เป็นต้น และออกกำลังกายและออกกำลังกายตามสมควรตามเงื่อนไขของตนเอง


ny27_215678.jpg


  2. การทบทวนอย่างสม่ำเสมอภายในห้าปีถือเป็นสิ่งสำคัญมาก

  ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีแนวโน้มที่จะกลับมาเป็นซ้ำได้มากภายใน 5 ปีหลังการรักษา โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปี จะต้องดำเนินการทบทวนในช่วงเวลานี้ มีหลักการในการตรวจซ้ำคือ ยิ่งใกล้สิ้นสุดการรักษา ระยะเวลาระหว่างการตรวจซ้ำควรสั้นลง ตัวอย่างเช่น ผู้ป่วยมะเร็งปอดควรได้รับการตรวจทุกสามเดือนในช่วงสองปีแรกหลังการผ่าตัด การฉายรังสี และเคมีบำบัด

  

c44.jpg


  3. ใส่ใจกับพฤติกรรม

  ผู้ป่วยโรคมะเร็งจะรู้สึกตื่นตระหนกและเจ็บปวดเมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็ง จริงๆ แล้ว ความคิดแบบนี้ส่งผลเสียต่อการรักษาโรคอย่างมาก ผู้ป่วยจำเป็นต้องสื่อสารกับผู้อื่นมากขึ้นเพื่อปลดปล่อยอารมณ์ซึมเศร้าและวิตกกังวล ในระหว่างการรักษา คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์ความสำเร็จของดาราต้านมะเร็ง และเชื่อว่าคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน คุณยังสามารถออกไปข้างนอกได้บ่อยขึ้น เข้าร่วมกิจกรรมที่คุณชอบ และฟังเพลงโปรดเพื่อเพิ่มความพึงพอใจและทำให้ตัวเองมีความสุข แน่นอนว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถใช้การแพทย์แผนจีนเพื่อควบคุมร่างกายของตนเอง และป้องกันการกลับเป็นซ้ำของมะเร็งและการแพร่กระจายของมะเร็งได้ในขณะที่ปฏิบัติตามพฤติกรรมข้างต้น



  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ