• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

ผู้ป่วยวัย 70 ปีเป็นมะเร็งท่อน้ำดีขั่วตับ มีโอกาสผ่าตัดไหม?

None

Author:NoneFrom:FUDA

  ผู้ป่วยชายุอายุ 70 ปี ไปตรวจที่โรงพยาบาลเพราะเป็นโรคดีซ่าน พบมะเร็งท่อน้ำดีในขั้วตับ ก้อนมะเร็งมีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญ ที่ขั้วตับทำให้เกิดอาการตัวเหลือง หลังจากได้รับการแนะนำโดยผู้ป่วยและครอบครัวของเขา ผู้ป่วยชายสูงอายุดังกล่าวพบทีมของศาสตราจารย์หมอหนิว ลี่จื้อ พร้อมแผนการรักษาที่ดีขึ้น

  ศาสตราจารย์หมอหนิว ลี่จื้อ ทำการระบายน้ำเป็นครั้งแรก หลังจากการระบายน้ำ อาการดีซ่านดีขึ้น แต่เนื้องอกในขั้วตับไม่สามารถเอาออกได้ด้วยการผ่าตัดตามปกติอีกต่อไป แล้วเราควรทำอย่างไรกับอาการของผู้สูงอายุ? ศาสตราจารย์หนิวกล่าวว่าแม้เนื้องอกจะมีขนาดไม่ใหญ่เพียง 1.5 เซนติเมตร แต่ตำแหน่งที่มันเติบโตนั้นอันตรายอย่างยิ่ง

  

1.jpg


  ในท้ายที่สุด ศาสตราจารย์แพทย์ หนิวลี่จื้อ เลือกใช้เทคโนโลยีการผ่าตัดด้วยมีดนาโนภายใต้การนำทางของอัลตราซาวนด์ร่วมกับ CT สำหรับเนื้องอกในบริเวณขั้วตับจะใช้วิธี รักษาด้วยความร้อนและความเย็นอาจกระทบต่อท่อน้ำดีและหลอดเลือดในบริเวณขั้วตับได้อย่าง จึงแนะนำคนไข้เหมาะกับการรักษาด้วยมีดนาโน  จะปล่อยคลื่นความต่างศักย์เข้าเจาะรูอย่างถาวรที่เซลล์มะเร็ง ทำให้เยื่อหุ้มเซลล์มะเร็งเกิดเป็นรู ระดับนาโน จนทำให้เซลล์มะเร็งถูกทำลายและเหี่ยวฉาวตายลงในที่สุด

  กล่าวได้ว่าเทคโนโลยี มีดนาโน เหมาะมากกับก้อนมะเร็งที่เติบโตในบริเวณที่เป็นอันตราย

  

ny03_300279.jpg


  การผ่าตัดด้วยมีดนาโนผ่านไปด้วยดี ผู้ป่วยสูงวัยท่านนี้เข้ารับการตรวจอีกครั้งหนึ่งสัปดาห์ต่อมา พบว่าก้อนมะเร็งหดตัว เซลล์มะเร็งเสียชีวิต และเห็นเซลล์มะเร็งลดลงอย่างเห็นได้ชัด ศาสตราจารย์แพทย์หนิวลี่จื้อ กล่าวว่าสำหรับมะเร็งท่อน้ำดีที่ขัวตั้บ บางครั้งถึงแม้ก้อนมะเร็งจะมีขนาดไม่ใหญ่นักแต่ก็เป็นอันตรายมาก

  

33.jpg


  สำหรับมะเร็งดังกล่าว อาวุธที่ทรงพลังกว่าคือมีดนาโน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผ่าตัดแบบเลือกสรรที่โจมตีเนื้องอกที่ซ่อนอยู่ในส่วนที่เป็นอันตรายได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ทำอันตรายต่อเนื้อเยื่อปกติ ผู้ป่วยรู้สึกดีขึ้นมากหลังการผ่าตัด และความอยากอาหารของเขาก็เพิ่มดีขึ้นด้วย เมื่อศาสตราจารย์แพทย์หนิวลี่จื้อมาเยี่ยมเขาอีกครั้ง เขาจับมือศาสตราจารย์หนิวลี่จื้อแล้วพูดอย่างตื่นเต้น: "ตอนนี้ฉันอาการดีขึ้นมากแล้ว ขอบคุณที่ช่วยฉันหายจากความเจ็บปวด!"





  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์

  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ