• ปรึกษาหมอมะเร็งฟรี
  • วิธีการรักษาแบบใหม่
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • เรื่องราวของผู้ป่วย
หน้าหลัก / ข่าวสารมะเร็ง

ท้องใหญ่เท่าคนท้อง! เนื้องอกขนาดใหญ่หนัก 3.6 โล ก้อนมะเร็งสามารถเอาออกได้สำเร็จ

None

Author:NoneFrom:FUDA

  ถ้าท้องผู้ป่วยหญิงที่เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ขยายใหญ่ขึ้นในวันหนึ่ง นี่ไม่ใช่การตั้งครรภ์ แต่อาจเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายกว่านั้น ในเวลานี้ ต้องตื่นตัวต่อความเป็นไปได้ของการแพร่กระจาย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แผนกการแพทย์ที่ 5 ของโรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากวางโจว ได้ยอมรับผู้ป่วยหญิงที่เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ชนิดซิกมอยด์ที่มี "พุงใหญ่" และได้มอบ "วิธีการจัดการกับท้องที่โต" เพื่อช่วยให้เธอฟื้นตัวว

g11.png

  ตรวจร่างกายอย่างรอบคอบเพื่อค้นหา

  คนไข้คุณซีมีปัญหาท้องผูกมาโดยตลอด เมื่อต้นปี 2023 ไปโรงพยาบาลในพื้นที่เนื่องจากการตรวจร่างกายผิดปกติและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ และเยื่อบุช่องท้อง หลังจากการรักษาแบบกำหนดเป้าหมายและเคมีบำบัด ประสิทธิภาพยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ภายในสิ้นปี 2023 เนื้องอกของนางซีมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ท้องของเธอจะใหญ่เท่าท้องคนท้อง 6 หรือ 7 เดือนเท่านั้น แต่ยังไปกดทับลำไส้อีกด้วย ทำให้ลำไส้อุดตัน ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ปวดท้อง ท้องอืด และมีเลือดปนในอุจจาระ คุณซี ซึ่งไปโรงพยาบาลหลายแห่งและได้รับแจ้งว่าการผ่าตัดไม่สามารถรักษาได้ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลมะเร็งกวางโจวฟูต้าเพื่อรับการรักษา หลังจากได้เห็นเรื่องราวการต่อสู้กับมะเร็งของซีเหม่ย "สาวท้องโต" โดยไม่ได้ตั้งใจ

  หลังจากการสอบสวน นางสาวซี มีเนื้องอกมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะลุกลามและมีก้อนเนื้อในอุ้งเชิงกรานขนาดใหญ่ ทำให้เกิดอาการแน่นท้องและลำไส้อุดตัน แต่ผลการตรวจชิ้นหนึ่งดึงดูดความสนใจของแพทย์ กล่าวคือ เนื้องอกของ คุณ C ส่วนใหญ่มาจากหลอดเลือดดำรังไข่ด้านขวา และหลอดเลือดแดงเล็กจากเอออร์ตาในช่องท้องก็มีส่วนร่วมในการส่งเลือดของเนื้องอก แม้ว่าเนื้องอกจะมีขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ล้อมรอบลำไส้และหลอดเลือดขนาดใหญ่ แต่จะบีบตัวและทำให้ลำไส้อุดตัน หลังจากการอภิปรายแบบสหสาขาวิชาชีพ (MDT) ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลของเราเชื่อว่าความสมบูรณ์ของเนื้องอกน่าจะสูงและมีโอกาสที่จะได้รับการผ่าตัด ในเวลาเดียวกัน ผู้ป่วยและครอบครัวมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปรับปรุงการอุดตันในลำไส้ พวกเขาจึงจัดทำแผนการผ่าตัดเฉพาะรายบุคคล


g12.png

  กองกำลังที่แข็งแกร่งผนึกกำลังเพื่อ "จัดการรักษาท้องโต" อย่างแม่นยำ

  ความกล้าจำเป็นต้องมีไหวพริบ ยิ่งคุณพิจารณาแผนการผ่าตัดอย่างรอบคอบและเตรียมแผนได้ครบถ้วนมากเท่าไร โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ในที่สุดผู้เชี่ยวชาญจากแผนกศัลยกรรมทั่วไป แผนกระบบทางเดินปัสสาวะ แผนกนรีเวช แผนกวิสัญญีวิทยา และแผนกอัลตราซาวนด์ ก็ได้ร่วมกันทำการผ่าตัดคนไข้ น้ำหนัก 3.6โล ถูกตัดออกไป การผ่าตัดประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ ผลตรวจหลังการผ่าตัดพบมะเร็งของต่อมในระยะลุกลาม (ในช่องท้องและอุ้งเชิงกราน) ซึ่งถือเป็นการแพร่กระจายของมะเร็งในทางเดินอาหาร

  

g13.png


  หลังการผ่าตัด ทีมแพทย์ได้ทำงานร่วมกันและผ่านการรักษาและการดูแลอย่างระมัดระวัง เช่น การสนับสนุนทางโภชนาการที่แม่นยำ การป้องกันการติดเชื้อ และการจัดการการให้ยาอย่างเข้มงวด คุณ C ฟื้นตัวได้ดี แผลผ่าตัดหายดี โคลอสโตมีหลุดออก และ เธอทานอาหารตามปกติ หลังจากปรับตัวในช่วงสั้นๆ คุณC ยังคงได้รับเคมีบำบัดแบบฉีดเข้าเส้นเลือดแดงเพื่อควบคุมเนื้องอกและหลีกเลี่ยงการลุกลามของโรค  วันนี้ คุณ C ออกจากโรงพยาบาลได้สำเร็จแล้ว และมีความคาดหวังต่อการรักษาติดตามผลมากขึ้น



g14.png


  “หัวใจแพทย์” รับใช้ประชาชนและกล้าท้าทาย

  เมื่อเผชิญกับ "ความท้าทาย" จงกล้าเผชิญกับความยากลำบากและเอาชนะสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากว่างโจวได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญท่ามกลางความท้าทาย รพ.มะเร็งฟูด้า ได้รักษาผู้ป่วยจำนวนมากด้วยเนื้องอกขนาดยักษ์ ตัวอย่างเช่น ในปี 2009 มีเด็กหญิงคนหนึ่งถูกนำตัวกลับมาและรักษาที่คลินิกฟรีแห่งหนึ่งใน เมืองจ้านเจียง โดยได้เอาเนื้องอกจำนวน 55 กิโลกรัม (รวมถึงของเหลวในถุงน้ำดี) ออกในปี 2010 โดย Nana จากซาอุดีอาระเบีย ในเวลาเพียง 11 เดือน "เนื้องอกขนาดยักษ์" 3.5 กิโลกรัมเติบโตขึ้นในช่องท้องของเธอ บิงบิงจากฮาร์บินในปี 2014 เนื้องอกในช่องท้องขนาดยักษ์ของเธอทำให้เธอ "ไม่เห็นเท้าของเธอมาเป็นเวลา 4 ปี" อินโดนีเซียในปี 2023 เนื้องอกขนาดยักษ์ 12 ปอนด์เติบโตในท้องของเธอ แต่พวกเขาทั้งหมดโชคดี พวกเขาห่างหายจาก "เนื้องอกยักษ์" ไปนานแล้ว กลับมามีสุขภาพแข็งแรงและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

  การสั่งสมประสบการณ์อันยาวนานและการผสมผสานอันทรงพลังของสาขาวิชาต่างๆ ทำให้แพทย์มีความมั่นใจในการ "ทำการรักษา" และทำให้ผู้ป่วยมีความหวังในการ "มีชีวิตอยู่" เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกคนที่โรงพยาบาลมะเร็งฟูด้ากว่างโจว จะยังคงยึดมั่นหลักการที่ว่าผู้คนต้องมาก่อนและชีวิตต้องมาก่อน กล้าเสี่ยง และไม่ยอมแพ้เพื่อชีวิตและสุขภาพของผู้ป่วย



  ปรึกษาโรคมะเร็ง

  หากคุณต้องการทราบว่าผู้ป่วยเหมาะสำหรับการรักษาแบบบาดแผลเล็กหรือไม่ (การรักษาด้วยความเย็น  การรักษาด้วยมีดนาโน  การรักษาเฉพาะจุดแบบอุดตันเส้นเลือด ฯลฯ) และค่าใช้จ่ายในการรักษา  กรุณากรอกข้อมูลผู้ป่วย เพื่อรับคำแนะนำจากทีมแพทย์มะเร็งผู้เชี่ยวชาญของเรา


รับคำแนะนำจากแพทย์


  • โรงพยาบาลมะเร็งเฉพาะทางแห่งชาติ
  • โรงพยาบาลมะเร็งที่ได้รับรองมาตรฐาน JCI ระดับนานาชาติ
  • ศูนย์ฝึกอบรมการรักษาด้วยความเย็นแห่งเอเชีย
  • ศูนย์ชีวการแพทย์กว่างโจวสถาบันวิทยาศาสตร์จีนและเวชศาสตร์ปริวรรตสถาบันสุขภาพ